การจัดแสงในสวน ตรึงความอบอุ่นอบอวลให้สวนหน้าบ้าน

การแต่งเติมให้บรรยากาศของบ้านในยามค่ำคืนดูโรแมนติกและอบอุ่นมากขึ้น นอกจากจะตกแต่งภายในบ้านด้วยแสงไฟสีนวลตาแล้ว เรายังสามารถเติมแต่งสวนหน้าบ้านที่ดูมืดมิดในเวลากลางคืนให้ดูมีมิติและน่าอยู่อาศัยได้อย่างง่ายๆ

- บริเวณแสงไฟที่ควรมีภายในสวน

การจัดแสงไฟเอาไว้บริเวณต้นไม้เพื่อสร้างมิติและแสงเงาที่เป็นธรรมชาติ ช่วยให้ต้นไม้ที่มีไฟประดับส่องขึ้นไปดูโดดเด่นสวยงาม ยังช่วยสร้างความเข้มขรึมให้เรามองเห็นลายเส้นอันแปลกตาในยามที่แสงไฟส่องกระทบกับผิวไม้และริ้วใบที่เป็นรอยหยัก ส่วนต่อมาหากบ้านไหนมีบ่อน้ำหรือสระว่ายน้ำ อย่าลืมติดตั้งไฟเอาไว้ด้านล่างด้วยแสงสีส้มนวลตา แสงไฟที่สาดส่องขึ้นมาจากใต้น้ำจะมีความนุ่มนวลและบางเบาเป็นพิเศษ สร้างบรรยากาศรอบด้านให้ดูเงียบสงบและโรแมนติกได้อย่างมากมาย ส่วนถัดมาคือการตกแต่งรอบๆ สวนด้วยโคมไฟ ช่วยสร้างความสว่างให้สวนในยามค่ำคืน ป้องกันอันตรายจากสิ่งมีชีวิตที่มีพิษและผู้ไม่หวังดี และที่สำคัญยังช่วยเสริมเสน่ห์ให้ตัวบ้านดูโดดเด่นได้มากขึ้นด้วย

- การสร้างบรรยากาศของแสงไฟแบบไม่ซ้ำใคร

บรรยากาศของแสงไฟแบบธรรมดาที่ตกแต่งอยู่ตามสวน อาจจะดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าใดนัก หากลองเปลี่ยนสไตล์เลือกตกแต่งแสงไฟแบบอิสระ เติมลูกเล่นลงไปสักเล็กน้อย ให้แสงไฟกระทบเล่นแสงเงากับเฟอร์นิเจอร์ ลองหยิบจับเอาเก้าอี้ไม้แบบสี่เหลี่ยมกลวงด้านใน แกะสลักเป็นลวดลาย จากนั้นใส่โคมไฟสีส้มเข้าไป เมื่อเปิดจะให้บรรยากาศสวยงามแบบแปลกตา เหมาะสำหรับการนั่งรับความผ่อนคลายในยามค่ำคืน จิบน้ำชา หรือจัดแสงจากเทียนแอลอีดี ที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ สามารถตั้งวางไว้ในสวนได้ กันน้ำทนฝน  มีมุมอ่านหนังสือในสวนรับเสียงบรรเลงของเหล่าแมลงกลางคืนก็ช่วยสร้างความรื่นรมย์ให้กับสวนอันเป็นพื้นที่ส่วนตัวอยู่ไม่น้อย อีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยสร้างให้บ้านดูเหมือนวิมานสวรรค์มากกว่าเดิม ด้วยการจัดแต่งแสงไฟที่แสนธรรมดา นำไปประดับเข้าไปในกำแพงบ้านให้ดูเหมือนการเปล่งแสงออกมาจากผนัง โดยอาจจะเลือกใช้เป็นอิฐแก้วแทรกตัวเข้าไปด้วยเพื่อให้แสงไฟดูนุ่มนวลและกระจายตัวได้ดี เป็นภาพที่แปลกตาและสวนของเพื่อนๆ ก็จะไม่ซ้ำแบบใคร

แสงไฟหากตกแต่งให้ดี นอกจากจะให้ความสว่างแก่เราแล้ว ยังช่วยสร้างสีสันให้กับบ้านดูสวยงามและมีมิติ เติมชีวิตชีวาและความน่าอยู่ กลายเป็นสรวงสวรรค์ที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉาอย่างแน่นอน